Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2019

Cách Trị Gàu Ở Da Đầu Của Trẻ Nhỏ

Gàu là vấn đề khá phổ biến ở người trưởng thành, cụ thể có đến 50% số người trên thế giới bị gàu. Tuy ít khi được đề cập nhưng trẻ nhỏ vẫn bị gàu, chỉ là tỉ lệ thấp hơn so với người lớn. 



Có cách trị gàu ở da đầu cho trẻ sơ sinh không?

Gội đầu cho trẻ:

Sửa ngay thói quen gội đầu thường xuyên. Sử dụng dầu gội quá ít hay quá nhiều, cả hai có thể làm xáo trộn độ pH da đầu em bé. Số lần bạn gội đầu cho da đầu của bé tùy thuộc vào tình trạng của chúng. Ví dụ, trong trường hợp da đầu bé đổ nhiều dầu. Gội đầu hàng ngày có thể giúp loại bỏ dầu thừa và nới lỏng các vảy trên da đầu của bé. Tuy nhiên, đối với tất cả các nguyên nhân khác tránh gội đầu quá nhiều làm mất dầu tự nhiên. Từ đó, làm da đầu bé bị khô, dễ bong tróc hơn.                                                                                                                                                                                    

Thói quen chăm sóc da đầu cho trẻ:

Bôi dầu thường xuyên . Điều này có thể giúp tránh sự tích tụ của các vảy gàu. Trong khi bạn sử dụng một loại dầu, sử dụng một loại dầu hữu cơ, nguyên chất, như dầu dừa hoặc dầu ô liu, sẽ tốt. Có thể sử dụng liệu pháp tự nhiên trị gàu, những cách này an toàn cho bé và vẫn đảm bảo hiệu quả.
Sử dụng dầu gội thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Họ sẽ đề nghị một loại dầu gội cụ thể cho em bé của bạn sau khi xác định nguyên nhân gây ra gàu.

Các câu hỏi thường gặp về Cách trị gàu ở da đầu:

Gàu có lây không?

Gàu có dạng vảy màu vàng hoặc trắng không nguy hiểm. Gàu không phải bệnh truyền nhiễm nên chắc chắn sẽ không lây lan. Nhưng lại có thể gây khó coi và ngứa. Khiến bé khó chịu gãi gây tổn thương da. Tạo điều kiện cho vi khuẩn nấm ngứa hoạt động mạnh hơn.

Dầu gội trị gàu tốt có thể sử dụng cho trẻ sơ sinh?

Việc sử dụng dầu gội trị gàu không kê đơn cho bé có thể không an toàn. Đặc biệt là vì da đầu của trẻ còn rất mỏng manh. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng dầu gội trị gàu chứa thuốc sau khi thăm khám nhận tư vấn từ bác sĩ nhi khoa.


                                                                                                                                                                         
          Trẻ nhỏ bị gàu có nên dùng thuốc hay dầu gội đặc trị?

Lưu ý khi trị gàu cho trẻ:

Gàu nhẹ có thể sử dụng phương pháp tự nhiên tại nhà, ví dụ như áp dụng cách trị gàu với dầu dừa. Tuy nhiên, các dạng gàu dai dẳng hoặc nghiêm trọng có thể chỉ ra các tình trạng tiềm ẩn. Như bệnh vẩy nến, bệnh chàm và cần được chăm sóc y tế. Ghi lại mức độ nghiêm trọng của sự xuất hiện sẽ giúp bác sĩ của bạn hiểu được tình trạng gàu của một người kịp thời. Em bé của bạn xứng đáng có một da đầu khỏe mạnh, có thể được duy trì dễ dàng với thói quen chăm sóc tại nhà.                                                                                                                                                                                          

Bạn có biết cách trị gàu ở da đầu tại nhà hay biện pháp ngăn ngừa gàu? Nếu có bất kỳ cách trị gàu trên tóc nào, hãy cho chúng tôi biết về họ trong phần bình luận bên dưới.
Nguồn: Momjunction